Friday 13 April 2007

แถลงการณ์จากคณะผู้ทำเวปไอจิน

สวัสดีค่ะ ผู้เข้าชมเวปไอจินทุกท่าน

ช่วงนี้เวปเรามีปัญหาเกิดขึ้นบางประการที่ซินคิดว่าควรจะมาบอกกล่าวกันไว้ จะได้ไม่เข้าใจผิดกันว่าผู้จัดทำเวปปิดบ้านหนีไปแล้ว พูดเล่นค่า~~

เริ่มจากเมื่อประมาณวันเสาร์ โฮสติ้งของเวปเราได้เริ่มติดแบนเนอร์ใส่ในทุกเวปที่ใช้บริการโฮสติ้งฟรี ตอนแรกก็ตกใจกันน่าดูเพราะนึกว่าโดนแฮคเกอร์จีนมาเจาะระบบ แต่พอรู้สถานการณ์แน่ชัดทางเราจึงตัดสินใจจ่ายตังค์ให้เวปโฮสติ้งไป ปีละ 12 เหรียญ เพื่อจะได้ไม่มีแบนเนอร์โฆษณามาเกะกะเวปของเรา ซึ่งก็จัดการกันไปเรียบร้อยเมื่อวันจันทร์

หลังจากนั้นวันพฤหัส ก็ได้ข่าวจากน้องสมาชิกคนหนึ่งที่อยู่เมืองไทยว่า เข้าเวปไม่ได้มาสักพักแล้ว จึงรีบให้เครือข่ายเพื่อน ๆ ของน้องต่ายและซินลองเข้าเวปกัน ปรากฎว่าเข้าไม่ได้แต่เมืองไทย ประเทศอื่นเข้าได้หมด ตรงตามที่เคาน์เตอร์นับจำนวนคนเข้าเวปโชว์มาสักพักแล้วว่า ไม่ค่อยมีคนจากเมืองไทยเข้าเวป พอถามไปทางพี่ปอย ปรากฎว่าเป็นปัญหาที่เวปโฮสติ้งอีกแล้วค่ะ คือมันยังถือว่าเป็นโฮสติ้งฟรี ที่จ่ายไปแค่ให้โฆษณาหายไปเท่านั้น ไม่ได้รับประกันว่าระบบจะไม่ดาวน์ ฯลฯ

ทางสต๊าฟจึงคิดว่า อาจจะได้ฤกษ์เช่าโฮสติ้งใช้กะเขาซะที เพราะเวปก็เริ่มมีคนเข้าสม่ำเสมอ อาจจะไม่มากแต่ก็พอให้ทางสต๊าฟได้ชื่นใจว่า ไม่ได้ทำเวปมาชื่นชมกันเอง 3 คน (แหะ ๆ) แต่ปัญหาคือสต๊าฟทุกคนอยู่ที่มอสโกกันหมด การจ่ายค่าโฮสติ้งต้องผ่านบัตรเครดิต ซึ่งนักเรียนธรรมดา ๆ อย่างเราก็ไม่มีกัน (ที่จ่ายค่าแบนเนอร์ไปเป็นการยืมบัตรเครดิตพี่มาค่ะ) ดังนั้น หากปัญหาที่เกิดขึ้นยังไม่หนักมาก คือเข้าเวปได้ประมาณ 70% ของจำนวนครั้งที่กดกันเข้ามา เราคงจะรอจนเดือนส.ค. กลับเมืองไทยแล้วจะไปจัดการจ่ายตังค์ค่าโฮสต์กันเองค่ะ

แต่ถ้าปัญหายังเกิดขึ้นต่อไป และทำให้คนจากเมืองไทยเข้าไม่ได้บ่อย ๆ ซินก็จะติดต่อพี่ที่เมืองไทยให้จ่ายให้ ซึ่งคงเป็นทางเลือกสุดท้ายเพราะเกรงใจค่ะ แต่ก็จะทำเพราะเวปเราทำเพื่อเผยแพร่ไอจังในเมืองไทย ถ้าคนไทยเองเข้าเวปไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าจะอัพเดตไปทำไม (จริง ๆ นะ)

ก็คงต้องขอร้องให้ผู้เข้าชมขยันกดดูกันนะคะ
วันไหนคิดถึงขึ้นมาก็ลองกดเล่น ๆ ดู อาจจะหายดาวน์ไปแล้น
แต่ที่แน่ ๆ ไม่เลิกทำแน่ ๆ ค่ะ

รักคนอ่าน อิอิ
Ccin/mafee

No comments: